Bộ ba của bầu Đức lỗi hẹn? - BAO BÌ ĐẠI PHÁT ĐẠT

Mộc Thành Đạt

MENU

Bộ ba của bầu Đức lỗi hẹn?

11-05-2016
Ngày 23/5 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại để chuẩn bị cho giải giao hữu quốc tế tại Myanmar. Tiền vệ Lương Xuân Trường nhiều khả năng sẽ không được triệu tập do chấn thương.

Xét về phong độ ở thời điểm hiện tại, không chỉ Xuân Trường mà cả Tuấn Anh và Công Phượng đều có thể vắng tên trong danh sách tập trung của tuyển Việt Nam đợt tới. Việc gọi bộ ba này dễ khiến HLV Nguyễn Hữu Thắng chịu tiếng ưu ái cho đội bóng của bầu Đức, người có tiếng nói quyết định đưa cựu trung vệ xứ Nghệ lên ghế HLV trưởng ĐTQG.

Bộ ba của bầu Đức lỗi hẹn? - 1

Công Phượng cần nỗ lực nhiều hơn để thoát băng ghế dự bị ở Mito Holyhock.

Kể từ khi đầu quân cho các đội bóng nước ngoài, cả Xuân Trường (United Incheon), Tuấn Anh (FC Yakohama) đều chưa một lần được ra sân. Mới nhất, tiền vệ Lương Xuân Trường lại vừa gặp chấn thương, dự báo phải nghỉ khoảng 1 tháng mới có thể trở lại. Công Phượng có khá hơn khi hồi tuần trước, anh đã có…7 phút thi đấu cho Mito Holyhock ở giải Hạng nhì Nhật Bản. Đây là trận đấu đội bóng của Công Phượng bị dẫn trước 1-0 và chỉ gỡ lại được 1 điểm với bàn thắng muộn ở phút bù giờ cuối cùng. Từng nấy rõ ràng là chưa đủ để tiền đạo HA.GL thể hiện được khả năng của mình cũng như phong độ thời điểm hiện tại.

Cẩn trọng lối chơi

Bản thân HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng phải thừa nhận đang rất lo lắng trước việc bộ ba HA.GL liên tục phải ngồi trên ghế dự bị. Ông Thắng cho biết việc này sẽ ảnh hưởng tới thể lực, phong độ và cả tâm lý của các cầu thủ. Đã có những thông tin về việc cả Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng đang rất buồn chán ở nước ngoài, đến mức xuất hiện nhiều ý kiến mong bầu Đức đưa cả 3 trở về Việt Nam. HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng bày tỏ mong muốn bầu Đức “có cách” để các cầu thủ được thi đấu nhiều hơn.

Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin rằng, ở đợt tập trung tới đây, ngoại trừ Xuân Trường nếu không kịp bình phục, cả Tuấn Anh và Công Phượng đều có tên trong danh sách tập trung của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Việc trọng dụng Xuân Trường và Tuấn Anh ở 2 trận đấu cuối của Vòng loại World Cup 2018 với Đài Loan (Trung Quốc) và Iraq hồi tháng 3 vừa qua cho thấy, HLV Hữu Thắng đang thực sự đặt niềm tin vào bộ 3 HA.GL.

Ngoại trừ Công Phượng do chấn thương không có tên, Tuấn Anh và Xuân Trường đều được ông Thắng sử dụng trong đội hình xuất phát ở cả 2 trận đấu nói trên. Với tình trạng hiện nay, có thể tin cả 3 cầu thủ HA.GL đều rất khó cạnh tranh được với các đồng đội ở CLB. Chính vì vậy, nếu không điền tên Công Phượng và Tuấn Anh vào danh sách tập trung cuối tháng năm này, HLV Hữu Thắng càng “khó ăn nói” hơn nếu đưa các cầu thủ HA.GL vào kế hoạch chuẩn bị cho AFF cup 2016 về sau.

Ở góc độ khác, giới mộ điệu có lẽ cũng đã phải chờ đợi hơi lâu để thấy Công Phượng trở lại trong màu áo ĐTQG, cho dù về năng lực, tiền đạo gốc Nghệ chưa chứng tỏ được nhiều ở cấp độ này.

“Với thực lực hiện nay, Việt Nam khó lòng cạnh tranh được chức vô địch tại AFF cup 2016. Tuy nhiên SEA Games 2017 lại là câu chuyện khác. Tôi cho rằng đây mới là đích ngắm thực sự VFF và cả HLV Nguyễn Hữu Thắng hướng tới, vì vừa tầm hơn. Trong trường hợp đấy, HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ tạo cơ hội cho cả Tuấn Anh, Xuân Trường và Công Phượng”-HLV trưởng 1 đội bóng phía bắc hôm qua dự đoán.

Cũng theo vị này, dù đặt nhiệm vụ đưa đội tuyển Việt Nam vào tới trận chung kết AFF cup 2016 đối với HLV Nguyễn Hữu Thắng, nhưng nếu trung vệ xứ Nghệ giúp Việt Nam thể hiện được lối chơi thuyết phục, VFF cũng có thể “cho qua”, lỡ thành tích có không được như mong muốn.

HLV trên chỉ cảnh báo cựu trung vệ xứ Nghệ tính toán cẩn trọng đối với định hướng xây dựng lối chơi tiqui-taka cho đội tuyển Việt Nam. Lý do bởi trên thực tế đây là chiến thuật đòi hỏi thể lực của cầu thủ phải sung mãn. “Chúng ta nên tỉnh táo bởi đá hay, đá đẹp là điều ai cũng mong muốn, nhưng thế giới chỉ có 1 CLB như Barca”-vị HLV trên cho hay.      

Kể từ khi đầu quân cho các đội bóng nước ngoài, cả Xuân Trường (United Incheon), Tuấn Anh (FC Yakohama) đều chưa một lần được ra sân. Công Phượng có khá hơn khi hồi tuần trước, anh đã có…7 phút thi đấu cho Mito Holyhock ở giải Hạng nhì Nhật Bản.


Bộ ba của bầu Đức lỗi hẹn?