lợi ích của giấy tổ ong - BAO BÌ ĐẠI PHÁT ĐẠT

Mộc Thành Đạt

MENU

lợi ích của giấy tổ ong

11-05-2016
Giấy tổ ong (Honeycomb) vốn là một sản phẩm không còn mới lạ trên thị trường bao bì thế giới nói chung cũng như tại thị trường bao bì Việt Nam, có ưu điểm gọn nhẹ và chắc chắn, chịu được chấn động cao cũng như có độ đàn hồi rất tốt, chủ yếu được sử dụng trong vận chuyển hàng hóa, đóng gói bao bì và trong kiến trúc, nội thất… Giấy tổ ong hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp sản xuất hàng trang trí nội thất với nguyên liệu nhẹ sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên, ngoài những công dụng trên của nó, người ta ít ai để ý đến công dụng góp phần bảo vệ môi trường xung quanh, bởi vì chất liệu giấy thân thiện với môi trường, dễ sử dụng và không gây độc hại. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường trách nhiệm xã hội của mình đối với cộng đồng cũng như góp phần hạn chế chất thải độc hại ra môi trường, đây cũng chính là ưu thế vượt trội của giấy tổ ong khiến nó trở thành một trong những sản phẩm được các nước phát triển rất ưa chuộng trong hoạt động sản xuất. Được phát triển từ trong thế chiến thứ hai. Ban đầu, giấy tổ ong được dùng trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay. Sau khi chiến tranh kết thúc, giấy tổ ong vẫn được dùng làm vật liệu thay thế cho sự thiếu hụt của gạch, gỗ... với chi phí thấp hơn rất nhiều. Tới tận ngày nay, giấy tổ ong vẫn được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp. Giấy tổ ong được sản xuất bằng cách chạy giấy thành cấu trúc giống với tổ ong, giấy bên trong đó được gọi là lõi. Sau đó sẽ chạy 02 mặt giấy bên ngoài tạo thành tấm giấy có độ mỏng dày khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng. Do hình dáng bên trong của tấm giấy tổ ong giống với tổ ong nên người ta gọi nó là giấy tổ ong. Với độ chịu lực cao rất cao, không dễ thay đổi hình dạng, có khả năng chống va đập mạnh vì vậy giấy tổ ong rất tốt và phù hợp để sử dụng trong việc bảo quản kính, các linh kiện điện tử, đồ điện tử hay đồ thủy tinh dễ vỡ, làm vật liệu sản xuất cửa chống cháy… ngoài ra, giấy tổ ong còn được dùng để làm mặt bàn, mặt tủ.. rất tiết kiệm chi phí. Ở Thụy Sỹ và Đức thì giấy tổ ong còn là một vật liệu quan trọng trong việc xây dựng nhà dân dụng. Với nhiều tính năng tuyệt vời như vậy thì quả thực giấy tổ ong là một trong những vật liệu hữu ích trong các công nghiệp nói riêng và đời sống con người nói chung.

Giấy tổ ong (Honeycomb) vốn là một sản phẩm không còn mới lạ trên thị trường bao bì thế giới nói chung cũng như tại thị trường bao bì Việt Nam, có ưu điểm gọn nhẹ và chắc chắn, chịu được chấn động cao cũng như có độ đàn hồi rất tốt, chủ yếu được sử dụng trong vận chuyển hàng hóa, đóng gói bao bì và trong kiến trúc, nội thất… Giấy tổ ong hỗ trợ rất nhiều cho các doanh nghiệp sản xuất hàng trang trí nội thất với nguyên liệu nhẹ sẽ giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí trong quá trình sản xuất.

Tuy nhiên, ngoài những công dụng trên của nó, người ta ít ai để ý đến công dụng góp phần bảo vệ môi trường xung quanh, bởi vì chất liệu giấy thân thiện với môi trường, dễ sử dụng và không gây độc hại. Điều này giúp doanh nghiệp tăng cường trách nhiệm xã hội của mình đối với cộng đồng cũng như góp phần hạn chế chất thải độc hại ra môi trường, đây cũng chính là ưu thế vượt trội của giấy tổ ong khiến nó trở thành một trong những sản phẩm được các nước phát triển rất ưa chuộng trong hoạt động sản xuất.

Được phát triển từ trong thế chiến thứ hai. Ban đầu, giấy tổ ong được dùng trong ngành công nghiệp sản xuất máy bay. Sau khi chiến tranh kết thúc, giấy tổ ong vẫn được dùng làm vật liệu thay thế cho sự thiếu hụt của gạch, gỗ... với chi phí thấp hơn rất nhiều. Tới tận ngày nay, giấy tổ ong vẫn được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp.

Giấy tổ ong được sản xuất bằng cách chạy giấy thành cấu trúc giống với tổ ong, giấy bên trong đó được gọi là lõi. Sau đó sẽ chạy 02 mặt giấy bên ngoài tạo thành tấm giấy có độ mỏng dày khác nhau tùy theo yêu cầu của khách hàng. Do hình dáng bên trong của tấm  giấy tổ ong giống với tổ ong nên người ta gọi nó là giấy tổ ong.

Với độ chịu lực cao rất cao, không dễ thay đổi hình dạng, có khả năng chống va đập mạnh vì vậy giấy tổ ong rất tốt và phù hợp để sử dụng trong việc bảo quản kính, các linh kiện điện tử, đồ điện tử hay đồ thủy tinh dễ vỡ, làm vật liệu sản xuất cửa chống cháy… ngoài ra, giấy tổ ong còn được dùng để làm mặt bàn, mặt tủ.. rất tiết kiệm chi phí. Ở Thụy Sỹ và Đức thì giấy tổ ong còn là một vật liệu quan trọng trong việc xây dựng nhà dân dụng.

Với nhiều tính năng tuyệt vời như vậy thì quả thực giấy tổ ong là một trong những vật liệu hữu ích trong các công nghiệp nói riêng và đời sống con người nói chung.


lợi ích của giấy tổ ong